บทความ

บุคลิกภาพของตัวเลขแต่ละตัว 0-9

บุคลิกภาพของตัวเลขแต่ละตัว

 

เลข 1 เป็นฟอนต์แห่งความเชื่อมั่นตัวเอง ธรรมชาติการใช้เลข 1 เปรียบเสมือนคนที่ต้องการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตนเอง เช่น บางคนขี้อาย ก็ควรมีเลขหนึ่งมาอยู่ในเบอร์โทรศัพท์จะได้ช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น รวมทั้ง เลข 1 เป็นตัวเลขที่เราจะต้องนับเริ่มต้นเสมอ หรืออะไรที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลข 1 จะเป็นตัวเลขที่นึกถึง เช่น เจ้าของธุรกิจ ผู้นำ ควรใช้ตัวเลข 1 เป็นองค์ประกอบ เพราะเป็นเลขแห่งความเป็นผู้นำ

 

เลข 2 มีลักษณะฟอนต์ที่มีความอ่อนช้อย อ่อนหวานในตัวเอง หากมองดูดี ๆ จะเหมือนหงส์กำลังว่ายน้ำ แสดงให้เห็นถึงความสง่างาม ความสุนทรีย์ในชีวิต ดูละมุนละไม มีความอ่อนโยน ฉะนั้น คนที่แข็งกร้าว หรือคนที่มีนิสัยก้าวร้าว สามารถนำเลข 2 มาใช้ได้เพื่อปรับให้เกิดความอ่อนโยนได้ หรือแม้แต่คนที่ทำงานบริการ หรือพนักงานต้อนรับ ก็สามารถนำเลข 2 ไปเป็นองค์ประกอบได้เช่นกัน

 

เลข 3 ลักษณะของตัวเลขจะคล้ายกับฟอนต์ของนักรบโรมัน เมื่อนำมาคว่ำจะเป็นตัวเอ็มแสดงถึงความเป็นผู้ชาย แต่เมื่อหงายจะเป็นตัวดับเบิ้ลยู แสดงถึง อาวุธ ทำให้เลข 3 เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ ความขยัน ความอดทน ใครที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้สามารถใช้เลข 3 เป็นองค์ประกอบได้ โดยจะเหมาะกับนักกีฬา รวมถึง หมอ วิศวกร ช่างตัดผม นักบิน เลข 3 ยังเป็นเลขที่เพิ่มความอดทน เช่น คนที่ขี้เกียจเรียนหนังสือเลข 3 ช่วยได้ หรือครอบครัวที่ยังไม่มีลูกสักที ผู้ชายไม่ชอบทำการบ้านก็สามารถใช้องค์ประกอบเลข 3 เข้ามาช่วยได้ เพราะเลข 3 มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของเพศด้วย

 

เลข 4 มีลักษณะลายเส้นที่ผสมผสานระหว่างลายเส้นที่มีความมั่นคงกับลายเส้นเล็ก ๆ ที่มีมุมชัดเจนโดยจะมีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ต้องใช้ความถูกต้องและเกี่ยวข้องกับการเงิน เปรียบเสมือนความตรงไปตรงมาของการเงิน เลข 4 หากมองดูดี ๆ จะคล้ายกับใบของเรือสำเภา จึงสัมพันธ์กับการเดินทาง การเจราจาค้าขายทำธุรกิจ การติดต่อสื่อสาร ฉะนั้น คนที่ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน เอกสารทางการเงิน หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารหรือการค้าขายล้วนต้องมีเลข 4 เข้ามาเป็นองค์ประกอบ

 

เลข 5 เป็นเลขที่ดูคลาสสิกโบราณ ดูค่อนข้างที่จะมีความสุขุมนุ่มลึก เป็นผู้ใหญ่ หากใครมีเลข 5 ในเบอร์โทรศัพท์ก็จะช่วยในเรื่องของความสุขุม สติ ความคิด ให้ดูนิ่งขึ้น เสถียรขึ้น คนที่ไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว ฟุ้งซ่าน รวมทั้งคนที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ คนทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา อาจารย์ นักวิชาการ ใช้เลข 5 มาเป็นองค์ประกอบก็จะช่วยได้มาก แต่อย่ามีหลายตัวเพราะจะดูไม่น่าเคารพ ไม่น่าเชื่อถือ

 

เลข 6 จะมีความเป็นอาร์ตในตัวเอง เป็นเลขตัวแทนของศิลปะ โดยจะมีความเกี่ยวข้องกับ 4 ด้าน คือ เงิน ความรัก ความสุนทรีย์ในชีวิตและศิลปะ คนที่ทำงานในวงการบันเทิง ศิลปะ พ่อครัวแม่ครัว นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับเรื่องของการวางแผน การใช้สมองสั่งการ เจ้าของโครงการ หรือให้ความสำคัญในเรื่องการเงินและความรัก สามารถใช้เลข 6 ได้ทั้งหมด ซึ่งหากมีเลข 6 หลายตัวสามารถเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดทางเพศได้ด้วย

 

เลข 7 หากดูจากฟอนต์แล้วเป็นเลขที่มีความยาวที่สุดในการใช้เส้น ฉะนั้น อะไรที่เกี่ยวข้องกับการรอคอย ความยาวนาน สามารถใช้ 7 มาเป็นองค์ประกอบได้ทั้งสิ้น เช่น การสร้างบ้านไม่ได้ใช้เวลาเพียงวันเดียวแล้วสร้างเสร็จ การทำอสังหาริมทรัพย์ก็ต้องใช้การรอคอย เช่น การทำงานเกี่ยวกับที่ดิน บ้าน คอนโดมิเนียม นักการเมือง งานก่อสร้างต่าง ๆ อาชีพเกษตรกรรม เล่นหุ้นแบบยาว ๆ สามารถใช้เลข 7 เข้ามาเป็นองค์ประกอบได้หมด

 

เลข 8 เป็นเลขที่คนจีนชอบ โดยจะแทนค่าเป็นอินฟินิตี้เปรียบเหมือนความคิดไม่หยุดนิ่ง ลักษณะเส้นดูเป็นนักเลงนิด ๆ ไม่กลัวใคร จึงเกี่ยวข้องกับธุรกิจได้ 3 ด้าน คือ ธุรกิจสีเทา ธุรกิจด้านความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ โดยเลข 8 มีความสัมพันธ์กับทวีปในแถบเอเชีย โดยคนในประเทศจีน ฮ่องกง เกาหลี จะนิยมใช้เลข 8 กันมาก ใครที่คิดจะทำธุรกิจเออีซีที่กำลังจะเปิดในไม่ช้า สามารถใช้องค์ประกอบเลข 8 เข้ามาเกี่ยวข้องได้

 

เลข 9 เป็นเลขในต่างประเทศเช่นกัน มีลักษณะตัวเลขดูเป็นเลขดิจิตอล ที่มีความทันสมัย ฉะนั้น อะไรที่เกี่ยวข้องกับความทันสมัย นวัตกรรมใหม่ ๆ เลข 9 ใช้ได้ทั้งหมด โดยเลข 9 ต่างกับเลข 8 ตรงที่ว่า เลข 8 ปลายปิดทั้งหมด แต่เลข 9 ปลายเปิดด้านหนึ่ง นั้นหมายความว่า เลข 9 จะรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ แต่ในขณะเดียวกันก็ปิดไม่รับสิ่งใหม่ ๆ ด้วยเหมือนกัน นั่นหมายความว่า คนที่มีเลข 9 เป็นองค์ประกอบอาจจะเป็นคนสุดโต่งไปทางด้านใดด้านหนึ่ง บางคนหัวโบราณมาก บางคนทันสมัยสุด ๆ

 

เลข 0 เป็นเลขวงกลม มีกำแพงล้อมรอบ นั้นหมายความว่า การใช้เลข 0 จะเหมือนคนที่มีโลกส่วนตัว โดยจะเกี่ยวข้องกับคนได้หลายอาชีพ เช่น คนที่ทำงานเกี่ยวกับการค้นคว้าสิ่งประดิษฐ์ งานวิจัย นักสืบ นักค้นคว้า การที่ทำให้เรามีจิตอยู่กับตัวเองมากขึ้น ไม่ฟุ้งซ่าน เลข 0 ก็สามารถเข้ามาช่วยให้ไม่ฟุ้งซ่านได้เหมือนกัน 

cr.dailynews
/